Ngày 3/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam tổ chức phát động chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại London nhằm giới thiệu với người dân cũng như cộng đồng quốc tế tại đây về đất nước và con người Việt Nam.
Phát biểu tại lễ phát động, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh, Trần Quang Hoan, đã ôn lại chặng đường lịch sử phát triển của Việt Nam từ năm 1945 đến nay, những thành tựu chính trị, ngoại giao, kinh tế mà Việt Nam đạt được từ kết quả của chính sách đổi mới.
Đại sứ Trần Quang Hoan cho rằng với hoạt động quảng bá du lịch này, hình ảnh Việt Nam sẽ đi vào cuộc sống hàng ngày của người dân London. Việt Nam sẽ được biết đến nhiều hơn bởi London là một thủ đô lớn, nơi có rất nhiều người trên khắp thế giới đến sống, học tập và làm việc.
Hoạt động quảng bá hình ảnh Việt Nam tại London được thực hiện thông qua những chiếc taxi có in hình ảnh Vịnh Hạ Long, các cô gái Việt Nam với tà áo dài trắng thướt tha, nổi bật dòng chữ "Charming Vietnam" (Duyên dáng Việt Nam), hoặc một số biểu tượng của Thành phố Hồ Chí Minh.
Đội taxi này sẽ luân phiên chạy liên tục 24 giờ/ngày và 7 ngày/tuần, kéo dài trong 6 tháng tại khắp các đường phố của thủ đô London. Đây được coi là một hình thức quảng bá hình ảnh đất nước hiệu quả, đã được nhiều nước, như Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan... lựa chọn.
Tham gia sự kiện này tại Đại sứ quán Việt Nam ở London có một số công ty của Anh như Taxi Media, công ty tổ chức sự kiện N-Compass, Hiệp hội du lịch Anh (ABTA), tạp chí du lịch Wanderlust và Travel Weekly, các công ty du lịch lữ hành Anh, đại diện một số cơ quan báo chí, các tổ chức xã hội và một số bạn bè Anh có quan hệ gắn bó với Việt Nam./.
(TTXVN/Vietnam+)